วันอาทิตย์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2550

คุณเลือกที่จะเป็นสายฝนหรืออากาศ

ถ้าคนๆ หนึ่งเปรียบเหมือนสายฝน
เป็นหยดน้ำที่เย็นฉ่ำสดชื่น..
แต่ชั่วประเดี๋ยวอาจหยุด
ชั่วประด๋าวตกมาโครมครืน
คนๆ นี้มีถ้อยคำเป็นสายฝน ที่จะหยดมาแต้มความเย็นชื้นให้หัวใจคุณ
ชั่วประเดี๋ยวก็หยุด ให้คุณค้นหา
ชั่วประด๋าวมาใหม่ ให้คุณอิ่มเอม เล่นอยู่กับสายฝนที่จริงก้อสนุกดี
แต่อย่าลืมว่า เล่นกับมันมากไปก็จับไข้ได้เหมือนกัน
ถ้าคนๆ หนึ่งเปรียบเหมือนอากาศ
เราหายใจกี่ครั้งต่อวันไม่มีใครนับ
และเราก็มักลืมเลือนไป
ว่าเรากำลังหายใจเอาอากาศเข้าไปอยู่ เพราะการมีอยู่ของอากาศ
เรามองไม่เห็น และมันก้อบางเบาจนคิดไม่ถึง คิด
ไม่ถึงว่าที่จริง..อากาศแวดล้อมเราอยู่ใกล้ๆ ไม่ไกลเลย
คนๆ นี้ไม่มีถ้อยคำเป็นเม็ดเป็นหน่วย
ให้คุณจับต้องได้และมองเห็น
แต่เขาจะหยิบยื่นในสิ่งที่คุณฝันได้เสมอ
และเติมเต็มในสิ่งที่คุณขาดหายไป
แม้ว่าคุณจะไม่มีใครเลยก็ตาม
ถ้าเป็นคุณจะเลือกใคร???
ระหว่างคนที่บอกว่ารักคุณมาก..แต่เขาไม่ค่อยใส่ใจความเป็นอยู่คุณเลย
กับอีกคนที่ไม่เคยบอกแม้กระทั่งคิดถึง..แต่เขารู้หมดว่าคุณต้องการอะไร
และเป็นความจริงที่ว่า "เราไม่สามารถรู้เลยว่าเรามีอะไรอยู่จนกว่าเราจะสูญเสียมันไป"

3 ความคิดเห็น:

หนูปุ้ย(ตัวเล็ก) กล่าวว่า...

ดีคร่าพี่บุษคิดถึงอ่าตลอดเวลาเยย แย้วทามไมไม่ปรับปรุงไดบ้างอ่า พี่บุษปุ้ยโครตคิดถึงพี่บุษเลยอะไปดีก่า รักน้า จุ๊ฟๆๆๆๆๆๆๆ อิอิ บะบาย

หนูปุ้ย(ตัวเล็ก) กล่าวว่า...

พี่บุษปุ้ยมาเม้นให้ทุกวันเลยน้า พี่บุษทามไมไม่เอารูปตัวเองลงบ้างอะจาได้เอาไปล้างแล้วถ้าเอารูปมาให้อะเอามาวันไหนหรอค่า เดี๋ยวปุ้ยจาได้ไปเอาอ่าอยากรูปไว้มากๆเลยไปน้า รักน้าจุ๊ฟๆๆๆๆๆๆ

หนูปุ้ย(ตัวเล็ก) กล่าวว่า...

พี่บุษเบื่อหน้าปุ้ยยังอ่า นมันคิดถึงอะ กะว่าจาไม่ไปหาแย้วเพราะยังก็ได้เจอกานถ้าพี่บุษจบม.6ไปคงคิดถึงแย่เลย ไปดีก่า